LỄ KHAI PHÁ HEO ĐẤT NĂM HỌC 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện nhiệm vụ năm học, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024, ngay từ đầu năm học 2023-2024 Liên đội trường Tiểu học An Hải đã tổ chức lễ phát động phong trào “Nuôi heo đất – Gửi yêu thương”. Buổi phát động thu hút toàn thể các em đội viên, nhi đồng tích cực hưởng ứng.
Phong trào “Nuôi heo đất- Gửi yêu thương” trong học đường là hoạt động có ý nghĩa góp phần vào việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý thức tiết kiệm, tinh thần đùm bọc, yêu thương giúp đỡ các em sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây được xem là một mô hình có ý nghĩa thiết thực, được duy trì trong hơn 13 năm qua ở tại trường góp phần giáo dục, nâng cao ý thức của học sinh trong việc quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn để cùng nhau phấn đấu vươn lên trong học tập.
Để đẩy mạnh phong trào “Nuôi heo đất- Gửi yêu thương” trong năm học mới 2023 – 2024, Lãnh đạo nhà trường đã lãnh chỉ đạo Chi đoàn và Liên đội xây dựng kế hoạch trao 24 con heo đất cho các tập thể lớp mang về tự quản và chăm sóc. Ngoài ra, tập thể giáo viên còn nêu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như cách thức thực hiện mô hình nuôi heo đất trong nhà trường. Hằng tuần, các em tiết kiệm tiền ăn quà vặt của bản thân để nuôi các chú “heo đất”. Việc làm này hoàn toàn tự nguyện, tự giác và tùy theo khả năng của mỗi học sinh. Với tấm lòng, tinh thần tự nguyện cùng sự nhiệt thành của tất cả học sinh, hy vọng những chú heo của các lớp sẽ được “ăn nhanh, chóng lớn” để giúp cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.
Qua phát động, giúp cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng của Liên đội có thêm động lực, tinh thần tương thân tương ái, biết sẻ chia với các bạn cùng lớp, cùng trường, nhất là các bạn có những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn; xây dựng cho các em tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt, tinh thần đoàn kết và làm theo 05 điều Bác Hồ dạy; qua đó tiếp tục làm tốt công tác giáo dục của tổ chức Đội đối với các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong trường học.
Trong buổi lễ khai phá heo đất chiều hôm nay, các lớp đã cùng nhau ” khai phá heo đất” và thu về với tổng số tiền tiết kiệm được là hơn 35 triệu đồng. Và cũng trong chiều hôm nay, nhà trường đã tiến hành trao tặng 24 suất quà cho 24 em học sinh với trị giá 400.000đ/ 1 suất. Số tiền còn lại sẽ được nhà trường xét và tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập vào đợt tổng kết năm học 2023-2024 và khai giảng năm học 2024-2025.